5 chiến lược giữ chân khách hàng cũ cho spa/thẩm mỹ viện


Trong kinh doanh spa, chiến lược giữ chân khách hàng cũ vô cùng quan trọng. Nó giúp tối ưu hoá doanh thu, tiết kiệm được chi phí marketing và nhiều chi phí khác. Bài viết dưới đây Az Medical sẽ đưa ra những chiến lược giữ chân khách hàng cũ hiệu quả cho spa của bạn.

Tại sao cần giữ chân khách hàng cũ trong spa?

Theo thống kê, khách hàng cũ sẵn sàng chi tiêu gấp 67% so với khách hàng mới. Đối với chi phí, để thu hút 1 khách hàng mới sẽ tốn chi phí gấp 5-7 lần so với việc giữ chân khách hàng cũ. Vì vậy, khách hàng cũ chính là tệp khách hàng tiềm năng giúp doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận. Ngoài ra, những lý do vì sao cần giữ chân khách hàng cũ có thể kể đến như:

- Giữ chân được khách hàng cũ cho thấy chất lượng dịch vụ spa tốt và được khách hàng tin tưởng sử dụng.

- Khi được khách hàng cũ quay lại thì tỷ lệ khách hàng cũ giới thiệu khách hàng mới là rất cao.

- Chi phí và công sức bỏ ra để giữ chân khách hàng cũ tiết kiệm hơn so với quảng cáo để thu hút 1 khách hàng mới.

- Tạo lòng trung thành đối với khách hàng cũ để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Chiến lược giữ chân khách hàng cũ cho spa


Chiến lược giữ chân khách hàng cũ cho spa

Chiến lược giữ chân khách hàng cũ đã được nhiều doanh nghiệp áp dụng thành công. Tuy nhiên, với mỗi loại hình kinh doanh, chiến lược sẽ được điều chỉnh phù hợp. Vì vậy, những chiến lược mà Az Medical đưa ra dưới đây được nghiên cứu và phân tích để phù hợp với mô hình kinh doanh spa.

1. Hệ thống thông tin khách hàng

Hệ thống thông tin khách hàng là nơi để lưu trữ, phân tích thông tin của khách hàng. 

Để có thông tin khách hàng lưu trữ, spa có thể sử dụng những cách sau:

- Thẻ hội viên, thẻ khách hàng VIP

- Tích điểm đổi quà 

- Thông tin từ khách đặt lịch hẹn

- Thông tin từ việc khách feedback

Sau khi lưu trữ thông tin thành công, spa bạn tiến hành phân tích thông tin theo nhân khẩu học, hành vi khách hàng, sở thích và nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ.

2. Tặng quà khách hàng

Spa của bạn có thể áp dụng các hình thức tặng quà như sau:

- Tặng món quà nhỏ như sổ tay, móc khoá, thảo dược ngâm chân, hoá mỹ phẩm kèm thiệp cảm ơn sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ. Điều này giúp tạo ấn tượng cho khách hàng và sau này khách hàng sẽ mong muốn quay lại.

- Tặng quà sinh nhật cho khách hàng dựa trên thông tin thu thập ở chiến lược trên. Có thể là những món quà lưu niệm, voucher giảm giá hay voucher thức ăn, nước uống miễn phí.  

- Chương trình bốc thăm trúng thưởng nhân dịp lễ Giáng sinh, ngày Quốc tế Phụ nữ, Black Friday, cuối năm dành cho nhữung khách hàng có thẻ hội viên.


Tặng quà để giữ chân khách hàng cũ

3. Khuyến khích khách hàng cũ dẫn theo khách hàng mới

Những chương trình khuyến mãi nhằm thúc đẩy hành vi dẫn theo bạn bè, ba mẹ, người thân của khách hàng cũ như giảm giá cho cả 2 người sử dụng dịch vụ, tặng voucher cho khách hàng khi dẫn theo người mới,...

4. Quảng cáo định kỳ

Hàng tháng, hàng tuần spa của bạn chăm sóc khách hàng cũ bằng cách gửi tin nhắn thông báo chương trình khuyến mãi, gửi tặng voucher giảm 5-20%. Điều này sẽ nhắc nhớ thương hiệu của bạn đến khách hàng và họ sẽ có xu hướng sử dụng lại dịch vụ khi có nhu cầu hoặc thúc đẩy bởi chương trình khuyến mãi.

5. Tạo cảm giác thân thiết

Những bí quyết tạo cảm giác thân thiết cho khách hàng được nhiều doanh nghiệp học hỏi và áp dụng. Đặc biệt là với những nhân viên trực tiếp tiếp đón khách. Đó chính là việc nhớ tên của khách để xưng hô khi khách hàng đến spa, nhớ những sản phẩm dịch vụ mà khách thường sử dụng để gợi ý những dịch vụ đi kèm.

Trên đây là 5 chiến lược giúp spa của bạn giữ chân khách hàng cũ hiệu quả. Az Medical hy vọng bài viết trên đây giúp bạn xây dựng chiến lược giữ chân khách hàng cũ thành công và phù hợp với định hướng kinh doanh. 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.